6 ทริคเด็ด เลือกคาร์ซีทยังไงให้ปลอดภัย มั่นใจทุกการเดินทาง

306 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ทริคเด็ด เลือกคาร์ซีทยังไงให้ปลอดภัย มั่นใจทุกการเดินทาง

เปิดสถิติย้อนหลัง 5 ปี เด็กไทยเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุบนถนน 1,155 คน มีเพียง 3.46% ใช้คาร์ซีท ทั้งนี้เราจะเลือกคาร์ซีทยังไง แบบไหนให้ปลอดภัยที่สุดกับลูกน้อยของเราที่สุดวันนี้ Rocking Kids รวบรวมมาให้แล้วค่า

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน นำมาซึ่งการเสียชีวิตจำนวนไม่น้อย ซึ่ง พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2565 มาตราที่ 123 ได้ระบุไว้ว่า คนโดยสารที่เป็นเด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ต้องจัดให้นั่งที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กหรือนั่งในที่พิเศษสำหรับเด็กเพื่อป้องกันอันตราย หรือมีวิธีป้องกันอันตรายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

กรมควบคุมโรค ได้ให้สถิติไว้ว่า 5 ปีที่ผ่านมา (2560-2564) มีเด็กอายุ 0-6 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนกว่า 1,155 คน โดยพบว่า 221 คน เกิดจากการโดยสารรถยนต์ เฉลี่ยปีละ 44 คน โดยเด็กไทยใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก เพียง 3.46% เท่านั้น


ซึ่งคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้เปิดเผยไว้ว่า ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก หรือคาร์ซีท สามารถลดอัตราการเสียชีวิตได้ถึงร้อยละ 70 เลยทีเดียว

 

เลือกคาร์ซีทอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุดกับลูกน้อย ? Rocking Kids มีคำตอบ !

1.ควรจัดให้มี ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก และใช้งานอย่างถูกวิธีตลอดเวลาที่โดยสารรถยนต์

 

2.เลือกรูปแบบคาร์ซีทและปรับฟังก์ชันให้เหมาะสมตามช่วงอายุ สรีระ น้ำหนัก ส่วนสูงของเด็ก โดยที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กแรกเกิด-4 ปี ควรใช้คาร์ซีทเป็นที่นั่งแบบปรับให้หันหน้าไปด้านหลังรถ หมุนได้รอบด้าน 360 องศา ซึ่งจะปลอดภัยและสะดวกอุ้มเด็ก ๆ ขึ้นลงรถมากที่สุด หรือเด็กที่มีอายุ 2-6 ปี สามารถใช้คาร์ซีทเป็นที่นั่งแบบหันมาด้านหน้าได้ ส่วนเด็กที่เริ่มโต ควรใช้บูสเตอร์ซีท เป็นที่นั่งแบบหันมาด้านหน้าใช้ร่วมกับเข็มขัดนิรภัยปกติ

Apramo Unique 360 คาร์ซีทตัวเดียวครบ จบ ตอบโจทย์ความคุ้ม

3.มีมาตรฐานความปลอดภัย จากผู้ผลิตและประเทศที่น่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสากล กรณีเลือกใช้ที่นั่งนิรภัยมือสอง ควรสำรวจสภาพไม่มีรอยบุบหรือแตก สายรัดหรือเข็มขัดมีสภาพดี

 

4.อ่านคำแนะนำการใช้การติดตั้งอย่างละเอียด และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด และเลือกร้านที่มีบริการหลังการขายที่ดีและให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาได้ตลอดอายุการใช้งาน

 

5.ควรติดตั้งที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กที่เบาะหลัง ไม่ควรติดตั้งที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กที่เบาะด้านหน้าข้างคนขับ เนื่องจากเมื่อเกิดอุบัติเหตุเด็กอาจโดนกระแทกจากถุงลมนิรภัยได้


6.นอกจากมาตรฐานความปลอดภัยแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือความสบายไร้กังวลของลูกน้อย สัมผัส อ่อนโยน ด้วยเนื้อผ้า นุ่มสบาย ระบายอากาศดี ให้ลูกน้อยรู้สึก เย็นสบาย ตลอดการเดินทาง หมดกังวลเรื่องความร้อนและอึดอัด แม้จะเดินทางไกล ลูกน้อยก็นอนหลับสบาย ไม่งอแง ทำความสะอาดง่ายถอดซักได้ทุกชิ้น ป้องกัน ไรฝุ่น และ กลิ่นอับ มอบ ความสะอาด สบายใจ ให้ลูกน้อยของคุณทุกการเดินทาง

ที่มาข้อมูลสถิติ https://www.matichon.co.th/local/news_3838114

สามารถติดต่อ และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.rockingkidsonline.com หรือ https://www.facebook.com/rockingkids.thailand 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้