คาร์ซีทช่วยชีวิตลูกน้อย หลังอุบัติเหตุสิบล้อชนเก๋งยับทั้งคัน

438 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คาร์ซีทช่วยชีวิตลูกน้อย หลังอุบัติเหตุสิบล้อชนเก๋งยับทั้งคัน

จากการทวิตคุณแม่ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาขณะที่ขับรถพาลูกสาวเดินทางมาจากสุพรรณ ระหว่างทางกำลังรอเลี้ยวสี่แยก มีสิบล้อขับสวนเลนมาด้วยความเร็วก่อนที่จะพุ่งชนรถของเธออย่างจัง ส่งผลให้รถเก๋งโดนลากลงไปข้างทางกว่าสิบเมตร สภาพรถได้รับความเสียหายอย่างหนักพังยับทั้งคัน ด้านหน้าหายไปครึ่งคัน ท้ายรถยับหลุดกระจาย


@Papa.patisserie “สภาพคาร์ซีทหลังประสบอุบัติเหตุ ใช้งานได้ปกติ ลูกสาวกำลังเดินทางมาจากสุพรรณ และใช่ค่ะ รถที่ชนคือสิบล้อ ดีที่รอดชีวิตมากันทั้งครอบครัว เบลท์และคาร์ซีทสำคัญมาก ๆ นะคะ”

อย่างไรก็ตามหนูน้อยน้องหยดน้ำวัยเตรียมอนุบาลที่นั่งอยู่ในคาร์ซีทช่วยป้องกันแรงกระแทกอย่างดี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดส่วนคุณแม่แขนหักสามท่อน


ฝั่งคุณแม่เองได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ผู้ปกครองทุกคนใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของลูก โดยให้เด็กนั่งคาร์ซีททุกครั้งที่เดินทางไม่ว่าจะใกล้ไกล


@Papa.patisserie “คาร์ซีทที่ใช้คือ Apramo รุ่น unique 360° ลูกสาวปลอดภัยไม่มีรอยขีดข่วน 100% คาร์ซีทยังใช้ได้อยู่ มีแค่แขนแม่หัก3 ท่อนค่ะ” และยังบอกต่ออีกว่า ควรเลือกคาร์ซีทที่ได้มาตรฐานสากลและเชื่อถือได้นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ปกครองมากมายที่ออกมาเผยว่าก็ใช้คาร์ซีทรุ่นนี้เช่นกัน เป็นการเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับผู้ปกครองที่มาอ่านต่อ

ทวิตของคุณแม่ @Papa.patisserie กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดีย มีคนรีทวีตและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความมีวินัยของเธอที่ให้ลูกนั่งอยู่บนคาร์ซีทตลอดการเดินทาง และยังมีหลายคนที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์คล้าย ๆ กัน ย้ำเตือนสนับสนุนให้ผู้ปกครองทุกคนใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของลูกน้อย และความจำเป็นของคาร์ซีทในการเดินทางใก้ลไกล

 

เมื่อทราบข่าวร็อคกิงคิดส์ฯ จึงรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของน้องหยดน้ำในการใช้คาร์ซีทตัวเดิม และ เล็งเห็นถึงความสำคัญของคุณแม่และน้องหยดน้ำเป็นอันดับแรก รวมถึงความปลอดภัยในการใช้คาร์ซีทตัวเดิมหลังจากการเกิดอุบัติเหตุ จึงทำการส่งเปลี่ยนคาร์ซีทตัวใหม่ให้คุณแม่ภายใน 5 วัน ตามนโยบายของบริษัท ที่ไม่สนับสนุนการใช้คาร์ซีทที่ผ่านการเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว

เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์เตือนใจที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้คาร์ซีท ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตของเด็กเล็ก ผู้ปกครองทุกท่านควรตระหนักถึงเรื่องนี้ และให้เด็กนั่งคาร์ซีททุกครั้งที่ออกเดินทาง

การใช้คาร์ซีทเป็นสิ่งที่จำเป็นมากไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย อย่าประมาทเด็ดขาด เหตุการณ์ร้ายแรงไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้เสมอ นอกจากนี้คาร์ซีทยังถูกกฎหมายอีกด้วย ให้ลูกนั่งคาร์ซีทอุ่นใจทุกการเดินทาง

สามารถติดต่อ และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.rockingkidsonline.com หรือ https://www.facebook.com/rockingkids.thailand 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้