หากให้คะแนนความสุขให้กับตัวเอง วันนี้คุณยังมีความสุข เต็บสิบอยู่หรือเปล่า?

340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากให้คะแนนความสุขให้กับตัวเอง วันนี้คุณยังมีความสุข เต็บสิบอยู่หรือเปล่า?

หากให้คะแนนความสุขให้กับตัวเอง วันนี้คุณยังมีความสุข เต็บสิบอยู่หรือเปล่า?

ก่อนหน้านี้คุณเคยเป็นคนที่มีความสุขมากๆใช่ไหม?  ก่อนที่คุณจะท้องและกลายมาเป็นคุณแม่เต็มเวลา คุณเคยมีพลังงาน และแบตเตอรี่ความร่าเริงอยู่เต็มเปี่ยม แต่แล้วคุณคนนั้น คนที่มีความสุขมากๆ กลับหายไป คุณเคยถามตัวเองหรือเปล่า ว่าคุณคนนั้น คนที่มีความสุขมากๆ หายไปไหน?

การเป็นแม่ในยุคปัจจุบัน หลายคนรู้สึกว่าความสุขเป็นเรื่องหายาก เพราะการเป็นแม่ต้องผ่านความเครียดและความกดดันมากมาย… ใครจะเลี้ยงลูกให้ จะส่งลูกไปเรียนที่ไหนดี เราเลี้ยงลูกถูกวิธีอยู่รึเปล่า เราจะสอนวินัยลูกอย่างไร ถ้าลูกเอาแต่ใจ จะทำยังไงดี บางทีก็อดเปรียบเทียบกับลูกบ้านอื่นไม่ได้ ทำไมลูกเค้าทำได้ ทำไมลูกเราทำไม่ได้ ไหนจะต้องเลือกสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก แต่เวลา และปัจจัยต่างๆในชีวิตก็ไม่เอื้อให้คุณทำได้ทุกอย่าง


Motherhood is a gift of Unimaginable love and happiness.


ก่อนอื่นเลย กลับมาจูนกันใหม่ ว่าบทบาทและหน้าที่ของการเป็นแม่ คุณรับรู้และเข้าใจใช่ไหม ว่ามันคือของขวัญอันยิ่งใหญ่ ที่เป็นทั้งความรักและความสุขที่อัศจรรย์มากๆ มันอาจจะมีบางช่วงเวลา และมีบางอารมณ์หม่นๆ ระหว่างวันฝนตก หรือช่วงงีบหลับของลูก ที่คุณฉุกคิดและถามตัวเองว่า ชีวิตเก่าของฉันคนเดิมหายไปไหน ทำไมตัวตนของฉันในเวอร์ชั่นปัจจุบัน ถึงกังวล หงุดหงิด โกรธง่าย บางทีก็หดหู่ กับเรื่องเล็กๆน้อยๆ และ ขี้นอยด์แบบไร้เหตุผล

แน่นอนหล่ะ บทบาทใหม่ในฐานะแม่ มันมีทั้งความรับผิดชอบ และความท้าทาย


ถึงเวลาหรือยังที่คุณจะต้องกลับมา เติมสุขให้เต็มสิบ และ หยิบจับสิ่งไหน ก็สดใส เปี่ยมพลัง เหมือนคุณคนเดิมให้ได้. “แม่ที่สุขเป็น” มีความสำคัญมากๆ เพราะ แม่ที่มีความสุข ส่งผลต่อความสุขอย่างมากมายในชีวิตลูก เด็ก ๆ มีความสุขกับพ่อแม่ที่มีความสุข นั้นคือความจริงที่สุด คุณเห็นด้วยหรือเปล่า


คุณเคยได้ยินคำกล่าวนี้ไหม “ลูกไม่ได้ต้องการพ่อแม่ที่ดีพร้อม ลูกแค่ต้องการพ่อแม่ “ที่ดีพอ” เพราะฉะนั้นการเป็นแม่ที่ดีของเด็ก ๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นแม่ที่มีความสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างทุกด้าน คุณแค่ทำหน้าที่ของแม่ที่มีความรักให้เต็มหัวใจ เพิ่มความพิเศษ โดยการ ใส่ใจ และใช้การฝึกวินัยด้วยวิธีที่พอดีกับลูก นั่นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ



และอีกประเด็นที่สำคัญมากๆ อย่ามัวเป็นความสุขของลูกจนลืมความสุขของตัวเอง กิจกรรมที่เคยทำ ก็ต้องแบ่งเวลาให้กับตัวเอง หากคุณเคยเป็นคน active มากๆ เคยไปฟิตเนส เข้าคลาสโยคะ หรือไปนั่งชิลล์คาเฟ่กับเพื่อนๆ ก่อนเคยมีเวลาให้ตัวเอง วันนี้ก็ต้องจัดสรรเวลา เพื่อชาร์ตพลังให้กับตัวเองได้บ้าง บางทีก็ต้องไหว้วานพ่อแม่ หรือคนในครอบครัว มาช่วยดูแลหลาน ให้บ้างในบางวัน  หรือหากหัวฟูมากๆ ไม่มีเวลาทำผมเข้าร้านเสริมสวย ก็ต้องนัดช่างประจำ เพื่อไปทำสวยสักเดือนละครั้งสองครั้ง บางคนอาจจะอยากไปช้อป ไปเมาท์กับเพื่อนสนิท ก็ต้องจัดสรรเวลาอย่างแท้จริง

 

การเลี้ยงลูก คือการพัฒนาตนเองขั้นสูง ทำให้เราเข้าใจความเสียสละ ฝึกความอดทน และพัฒนาตนเองในหลายๆด้าน เพื่อการเป็นต้นแบบที่ดีของลูก เวลามีปัญหา ในฐานะแม่เราต้องคิดในแง่ดีไว้ ว่าเรากำลังได้กำไรจากการแก้ปัญหา คือ “การพัฒนาตนเอง” เพื่อเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น หากคุณอยากมีลูกและสามี ที่มีความสุข คุณต้องลุกมามีความสุขในตัวเองให้ได้ก่อน

  

การที่แม่ทำเพื่อตัวเอง เพื่อความสุขส่วนตัว ไม่ได้แปลว่า ละเลยหน้าที่ แต่การทำให้ตัวเองมีสุขภาพกายและใจเเข็งแรงมีสุขนั้นสำคัญ เพราะในระยะยาวร่างกายและจิตใจที่ดี ทำให้เราทำหน้าที่แม่ได้ไปอีกนานเพื่อลูกของเรา ‘ออกกำลังกาย’ ‘กินอาหารครบ 5 หมู่’ ‘ทำสิ่งที่ชอบบ้าง’ ช่วยได้

 

ถ้าวันใดเราไม่ไหว การขอความช่วยเหลือจากคนอื่นหรือไปพบจิตแพทย์ อาจจะช่วยเราได้ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้เช่นนั้น เพราะลูกเราอาจจะกลายเป็นที่รองรับอารมณ์ของเรา โดยที่เราไม่รู้ตัว



 


สุขเต็ม10 กับสินค้าเพื่อคุณแม่ยุคใหม่

หากทำหมดทุกอย่างแล้วแต่ถ้าคุณยัง ไม่หายเหนื่อย อย่าลืมว่า ร็อคกิ้งคิดส์ มีไอเทมเด็ดๆ ที่ช่วยให้คุณแม่เลี้ยงลูกได้ง่ายขึ้นเยอะ สินค้าแม่และเด็กตัวช่วยสำคัญประกอบไปด้วย 4 หมวดหมู่หลัก ๆ อันได้แก่ กิน นั่ง นอน เที่ยว จะเข้ามาช่วยเติมสุขให้เต็ม10 ให้กับคุณแม่ได้

 

ทำไมต้องมีตัวช่วย

เพราะการเลี้ยงลูกไม่ได้ง่ายสำหรับทุกคน โดยเฉพาะพ่อแม่มือใหม่ที่ต้องเผชิญกับเปลี่ยนแปลงในทุกๆ วันของลูก อุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้สำหรับลูกน้อย คือ ฮีโร่ สำหรับพ่อแม่มือใหม่ ลองจินตนาการดูว่าถ้าคุณพ่อหรือคุณแม่ ต้องทำงานและเลี้ยงลูกพร้อมกัน มันจะวุ่นและเวียนหัวขนาดไหน อีเมลก็ต้องตอบ ประชุมออนไลน์ก็เข้ามา ในขณะที่ลูกเกาะต้นขาคุณแม่ในทุกๆการประชุม เห็นภาพเลยใช่มั้ย

เพราะฉะนั้น ข้าวของเครื่องใช้สำหรับลูกน้อยที่สำคัญต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ ใช้งานง่าย เป็นวัสดุที่ปลอดภัย มีมาตราฐานระดับสากล ที่สำคัญมีดีไซน์ทันสมัย ลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์ของคุณพ่อและคุณแม่




อาณาจักรแห่งความสุขของทุกคนในครอบครัว

คอกกั้นเด็กกุมบิ #Ggumbibabyroom สร้างพื้นที่ความสุขให้กับเจ้าตัวน้อย ให้ได้ฝึกพัฒนาการและรู้จักตัวเองมากขึ้น ช่วงเวลาทองของการเป็นพ่อและแม่ที่สำคัญที่สุดคือช่วงที่ลูกอยู่ในวัย 0-3 ปี เป็นช่วงที่ลูกน้อยมีพัฒนาการจากคว่ำ ไปเป็นคลาน และเริ่มขยับตั้งไข่ แต่ไม่ต้องกังวลในเวลาประชุมด่วนของคุณพ่อคุณแม่ ลูกน้อยจะปลอดภัยเมื่ออยู่ในคอกกั้นกุมบิ

 
ความสุขทุกการเดินทาง


การเดินทางสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกน้อย แต่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่บางท่านก็มีความกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่หมดกังวลได้เลย เมื่อมี คาร์ซีทสำหรับเด็ก เป็นฮีโร่ผู้ช่วยสำคัญของทริปการเดินทาง อย่าง #APRAMOUnique360 ที่ให้ความสำคัญสูงสุดเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยคาร์ซีท ติดตั้งง่ายด้วยระบบ ISOFIX 


และ The Best Gift For Moms. ที่ขาดไม่ได้ คือรถเข็นเด็ก #QTUS Premium Series พับเก็บง่าย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ติดไปด้วยทุกการเดินทาง ทำให้ทริปท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นมีความสุขและสนุกไร้กังวลแน่นอน



ความสุขของการทานข้าวพร้อมหน้า

มีงานวิจัยหลาย ๆ ชิ้นในต่างประเทศเกี่ยวกับการที่เด็กได้กินข้าวร่วมโต๊ะกับคุณพ่อคุณแม่ มีแนวโน้มสุขภาพดีทั้งร่างกาย และจิตใจ และยังส่งผลต่อเนื่องไปสู่ด้านอื่นอีกด้วย ส่วนสังคมไทยเราก็ให้ความสำคัญเรื่องการทานข้าวพร้อมหน้ากัน ขอแนะนำ #ApramoFlippa 3in1 Multi-Function เก้าอี้ทานข้าวแบบพกพา



ชุดทานอาหารออร์แกนิค ทุกมื้ออาหารปลอดภัยเพื่อลูก


พ่อแม่มือใหม่อย่ากังวลใจไปว่าลูกน้อยของคุณพร้อมที่จะทานอาหารร่วมโต๊ะแล้วหรือยัง จะหกเลอะเทอะขนาดไหน แล้วภาชนะที่ใช้หละควรเป็นแบบไหนจะปลอดภัยต่อลูกน้อยที่สุด ปัจจุบันมีตัวช่วยเริ่มตั้งแต่การฝึกนั่งและลองหยิบจับอาหารด้วยตัวเองอย่างอิสระ กับ Kitchenware #MiniwareLittleFoodieSet

แนะนำสินค้า New Arrival เก้าอี้หัดนั่ง ESSIAN


ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการเติบโตอย่างมีความสุขของลูก เก้าอี้อเนกประสงค์ ที่จะมาเป็นฮีโร่ให้กับคุณแม่ที่ต้องรับมือกับลูกวัย 3 เดือน สามารถแปลงร่างเป็นเก้าอี้ล้อลาก และตัวช่วยในการฝึกเดิน พร้อมปรับใช้งานเป็นเก้าอี้ทานอาหารเพื่อใช้ร่วมโต๊ะอาหารกับพ่อแม่ได้อีกเมื่อถึงวัยที่ต้องทานอาหารร่วมกัน


ลูกต้องการแม่ที่มีความสุขที่สุดไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบที่สุด

เห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าความสุข สร้างได้ และเป็นเรื่องที่ต้องจัดการ คุณแม่สมัยใหม่ สามารถจัดการจังหวะชีวิตให้ลงตัวได้ ถึงแม้ต้องทำงานนอกบ้าน ทำงานในบ้าน ต้องดูแลลูก ๆ และเอาใจสามีไปพร้อม ๆ กัน หากคุณแม่กำลังมีความสุขพร้อม ๆ กับความทุกข์ที่เข้ามา ให้คุณแม่ตั้งสติเตือนตัวเองเสมอว่า สิ่งเหล่านี้จะผ่านไปด้วยดี การเป็นคุณแม่อาจจะไม่ได้แปลว่าต้องโฟกัสงานในบ้านเพียงอย่างเดียว นอกจากสร้างความสำเร็จให้ลูกและสามี คุณแม่ทุก ๆ คนต้องมีตัวช่วยในการเลี้ยงลูกที่ดี เพื่อ balance being momme #เป็นแม่ที่เก่งเป็นตัวเองที่ภูมิใจ Rocking Kids ให้กำลังใจ แม่ๆทุกคนนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้