แบ่งเวลาเมื่อมีตัวน้อย ทำยังไงให้เป็นคุณแม่ ที่ไม่ทิ้งตัวตน

426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบ่งเวลาเมื่อมีตัวน้อย ทำยังไงให้เป็นคุณแม่ ที่ไม่ทิ้งตัวตน

คุณแม่คิดกันใช่มั้ยคะ ว่าเจ้าตัวเล็กของเราเนี่ยช่างน่ารักเหลือเกิน แต่ก็มีหลายครั้งที่เจ้าตัวเล็กแสนน่ารักเนี่ย ทำเอาเราไม่ได้นอนบ้าง ที่สำคัญหลายครั้งคุณแม่อาจจะหลงลืมไม่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองรักอย่างเต็มที่ เพราะเอาเวลาทั้งหมดไปทุ่มให้กับเจ้าตัวเล็ก และพยายามทำหน้าที่แม่ให้ได้ดีที่สุด

บางครั้งการที่คุณแม่เลี้ยงลูกน้อย เค้าอาจมีนิสัยงอแงที่บางครั้งคุณแม่เองก็ไม่เข้าใจว่าเค้าต้องการอะไร เราอาจเก็บสะสมความตึงเครียดนี้ไว้เป็นเวลานาน และกลายเป็นระเบิดเวลาที่เราเผลอเหวี่ยงใส่ลูกน้อยโดยไม่ได้ตั้งใจ และมีผลวิจัยออกมาด้วยนะคะว่าจริง ๆ แล้วการที่เรามีเวลาให้ตัวเองบ้าง รวมถึงมีเวลาพัฒนาตัวเอง ไปทำสิ่งที่ตัวเองรัก จะทำให้เราสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น โฟกัสได้ถูกจุด เป็นแม่ที่ดีของลูก และเป็นคู่ชีวิตที่ยอดเยี่ยมได้ด้วยนะคะ✨

Rocking Kids เข้าใจคุณแม่อย่างที่สุด วันนี้จึงอยากนำเสนอวิธีการแบ่งเวลาเมื่อมีตัวน้อย จะทำยังไงให้ได้ทำหน้าที่แม่อย่างเต็มที่ แต่ยังสามารถมีเวลาทำสิ่งที่ตัวเองรักได้ด้วย 3 วิธีการแบ่งเวลาแบบนี้เลยค่ะ


การขอความช่วยเหลือไม่ผิด เพราะคุณแม่เองก็ต้องพักด้วย



หน้าที่แม่เนี่ยมันมีเยอะแยะมากมายไปหมดเลยนะคะ ไหนจะต้องเลี้ยงน้อง เปลี่ยนเพิส งานบ้านก็ทำต้องทำบ้าง สำหรับหน้าที่ที่มากมายก่ายกองจนบางครั้งคุณแม่รับผิดชอบได้ไม่ครบถ้วนเนี่ย อย่าลืมนะคะว่าเราสามารถขอความช่วยเหลือจากคนรอบตัวได้ ไม่ว่าจะคุณสามีหรือคนในครอบครัว ให้เป็นหน้าที่ที่เราจะทำมันด้วยกัน ให้คุณแม่ไม่ต้องผ่านมันไปเพียงลำพัง ไม่ต้องรู้สึกผิด เพราะหน้าที่ต่าง ๆ เราสามารถมีความสุขได้ และทำร่วมกับผู้อื่นได้ด้วยค่ะ อย่าลืมนะคะว่าเราเองก็พึ่งเป็นแม่คนของเรา ก็เท่ากับอายุของลูกเองเช่นกันค่ะ



ทำตารางเวลาให้ทั้งตัวเองและเจ้าตัวเล็ก



จัดหาเวลาที่ลงตัวให้ทั้งคุณแม่และเจ้าลูกน้อย ด้วยการทำตารางเวลาร่วมกันเลยค่ะ จดไว้เลยว่าช่วงนี้จะทำอะไร เวลานี้จะทำอะไร เพื่อเราเองก็จะได้มีเวลาไปทำสิ่งที่เรารักแต่ก็มีเวลาอยู่กับลูกด้วย ในช่วงเวลาไหนที่เป็นของเรา ก็อย่าลืมหาสิ่งที่ตัวเองชอบ ผ่อนคลายไปกับมัน มีความสุขที่สุด เพราะชีวิตหลังมีลูกก็ยังคงเป็นชีวิตของเราอยู่เหมือนกันนะคะ



หาตัวช่วยเลี้ยงลูกจาก Rocking Kids เพื่อให้คุณได้เป็นคุณแม่ที่เก่ง เป็นตัวเองที่ภูมิใจ



เพราะ Rocking Kids เข้าใจในบทบาทความเป็นคุณแม่อย่างดี เราจึงนำเข้าสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก ที่ตอบโจทย์พร้อมแก้ไขปัญหา และให้คุณแม่ได้มีเวลาเป็นของตัวเอง นอกจากนี้เรายังพร้อมให้คำปรึกษาต่าง ๆ กับคุณแม่อย่างเต็มที่อย่างดีที่สุด


Rocking Kids ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกท่าน ได้ทำหน้าที่แม่อย่างดีที่สุด จนสามารถเป็นคุณแม่ที่เก่ง และเป็นตัวเองที่ภูมิใจได้ด้วยนะคะ ❤️



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้